วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

D.I.Y ฺัBy Pookyz ตอน หมักผมด้วยวิธีธรรมชาติ


สวัสดีค๊าา สาวๆ วันนี้มีเคล็ดลับจากธรรมชาติมาฝากก สาวๆหลายท่านคงรู้ว่า
ข้าว นั้นมีประโยชน์สำหรับเรามากๆๆๆๆ ขาดเค้าเราคงอยู่ไม่ได้ หิวตายแน่ ฮ่าๆๆๆ
ใช่ว่าจะเป็นเมล็ดข้าวเท่านั้นน๊าที่มีประโยชน์  สำหรับ น้ำซาวข้าวเอง ที่เราไม่ใช้ประโยชน์ 
กลับมีประโยชน์เช่นกัน โหยย ....
นี่แหละคะ ศาสตร์ความงามของเอเชียที่มีให้ผู้หญิงเอเชียอย่างเราๆ มีเพรียบพร้อมจริงๆ
มีทั้งพืชสมุนไพรที่ใช้ในด้านความงาม แม้แต่ข้าวที่เรากินๆๆทุกวัน 
ยังมีประโยชน์ด้านความสวยความงาม ฉันรักเอเชียยยยย อิอิ

ช่วงนี้ผมปุ๊กร่วงเยอะมากๆๆคะ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร  สันนิษฐานว่า ผมเสียจากโรลม้วนผม 


อาการคือ ผมไม่มีน้ำหนัก แห้ง ลีบแบน แตกปลาย จัดทรงยาก ชี้ ฟู สระแล้วผมร่วงติดมือ
แต่ละอย่าง เฮ้ออ
ช่วงนี้ทำผมบ่อยคะ ผมโดนโรลไฟฟ้าบ่อยๆ จนแตกปลาย
ทั้งๆที่ฉีดสเปรย์ป้องกันความร้อนก่อนม้วนโรล ก็ยังเสีย

ก็นั่งนึกว่าเราคงต้องทำอะไรซักอย่างแล้วละ เด่วไม่มีผมให้เสริมสวย ก๊ากๆๆๆ

นึกขึ้นได้ว่าเมื่อก่อนนอนเด็กๆ คุณแม่เคยใช้น้ำซาวข้าวเนี่ยแหละ 
หมักผมให้ลูก เพื่อลูกโตขึ้นแล้วมีผมสวยย เหมือนแม่ 
หลักการของแม่ อิอิ แล้วตอนเด็กๆก็ชอบด้วยนะ เพราะเวลาที่สระผมเสร็จแล้ว พอผมแห้งจะนุ่มสลวยมากๆๆ ตอนเด็กๆรู้สึกได้ เพราะผมเด็กๆไม่เสีย... แต่พอโตขึ้นก็ไม่ได้ทำเพราะมีมีเวลานั่นเอง
ผ่านมาหลายปีดีดัก จนได้ฤกษ์  ทำเถอะค๊าาคุ๊ณณณ !!!


ที่บ้านปุ๊กทานข้าวเหนียวคะ ข้าวเหนียว่อนจะนึ่งต้องแช่อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้ข้าวอ่อนตัว
น้ำแช่ข้าวก็เททิ้งทุกวัน วันนี้รู็สึกอยากหมักผม
น้ำที่แช่ข้าว นั่นแหละคะ ที่จะเอามารีวิวในครั้งนี้ อิอิ


เก็บไว้สอง เผื่อแม่ด้วย คนละอัน 
สภาพผมก่อนสระ คือดูจากภาพอาจจะไม่ดูชัดว่าแห้งเสียจริงรึป่าว 
เพราะกล้องซูมไม่ถึงขนาดโครงสร้างผมเหมือนในโฆษณา 
งั้นจะขออธิบายตามความรู้สึกนะคะ ผมจะแห้ง ลีบไม่เป็นทรง 
ตรงปลายผมจะแห้ง แล้วหัก ไม่ตรง แตกปลาย หลายเส้น 
อาการก็เข้าขั้นหนัก เพราะสระผมที โอ๊ยยย คิดอยู่ทุกวัน 
พรุ่งนี้จะมีผมให้เชยชมมั้ย เพราะร่วงเยอะมากกกก ฮ่าๆๆ

วิธีการก็ไม่ยากคะ ปุ๊กหมักผมโดยแช่น้ำแช่ข้าวตอนผมแห้ง ประมาณ 10-15 นาที
แล้วสระผม ตามด้วยครีมนวด และบำรุงตอนหมาด พอผมแห้ง แค่นี้ ผมก็อยู่ทรง มีน้ำหนักขึ้นเลยคะ
เริดมากๆๆ  อาจจะไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แต่ก็รู้สึกได้ว่าผมมีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิม ผมดูสุขภาพดี แล้วที่สำคัญ ไม่มีสารเคมีตกค้างบนหนังศรีษะ ลดอาการคันจากรังแคและความอับชื้นได้ด้วย 
ป๊าดดด อะไรจะขนาดนั้น...

เมื่อลองใช้น้ำมันมะกอกเพื่อเปรียบเทียบ ส่วนตัวปุ๊กชอบน้ำแช่ข้าวมากกว่า 
เพราะความมันของน้ำมันมะกอก ทำให้ผมมันเร็ว เหนอะหนะ คะ

แล้วทำไม?? ไม่หมักหลังจากสระผมแล้ว
 เพราะถ้าหมักหลังจากสระผม 
อาจจะทำให้ผมเหม็นอับกลิ่นข้าวได้ 
เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนศรีษะ คนรอบข้างจะอี๋เอาได้นะเธออ


สรุปว่าน้ำซาวข้าวเหลือจากการหมักผม ปุ๊กราดตัวเลยคะ
ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นและการชะลอความหย่อนคล้อยของผิว
แอบเหม็นกลิ่นอับข้าวนิดๆ ไม่เป็นไร ทนได้ ฮ่าๆ
หมดแล้วค๊าา สำหรับการรีวิว ครั้งหน้าถ้ามีเรื่องสวยๆงามๆ
แบบฉบับ D.I.Y . By Pookyz จะรีบอัพเลยน๊าา

ขอบคุณค๊าาาา

Pookyz 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น